ข่าวกีฬาแนะนำใหม่

ปธ.ลำพูน เข้าข่ายผิดวินัย มารยาทฯ จ่อโดนโทษปรับ 1 แสนบาท

วิจารณ์เกินงาม! คณะวินัย มารยาทฯ พิจารณา ปธ.ลำพูน วอริเออร์ วิจารณ์ผ่านสื่อ social media จ่อเข้าข่ายทำสมาคมฯ เสื่อมเสีย มีโทษปรับ 1 แสนบาท

ตามที่ ปรากฏข่าวในสื่อโซเชียล ภายหลังการแข่งขัน ฟุตบอลรายการ “ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก” ไทยลีก 1 คู่ระหว่าง สโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด เอาชนะสโมสรลำพูน วอริเออร์ 1-0 ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น วันที่ 22 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

ข่าวกีฬาแนะนำใหม่

ภายหลังจบการแข่งขัน ได้ปรากฏข้อความใน social media จากโพสต์ใน Facebook ของคุณพงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก ประธานสโมสรลำพูน วอริเออร์ ข้อความว่า “แมร่ง…ทั้งคณะ ไอ้… เกินไป วันพระไม่ได้มีหนเดียว แล้วเจอกันใหม่ แมตช์แห่งความอัปยศ …”

จากเหตุการณ์ไม่ปกติดังกล่าว ผู้ควบคุมการแข่งขัน และฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้รายงานเหตุการณ์ต่อคณะคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ที่มี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธาน ในการประชุม ครั้งที่ 29/2566 เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2566

คณะกรรมการได้นำกรณีดังกล่าว เข้าสู่การพิจารณาตรวจสอบรายละเอียด และได้มีหนังสือสอบถามไปยัง ประธานสโมสรลำพูน วอริเออร์ เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม ภายใน 3 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับหนังสือ และจะนำเข้าสู่การพิจารณาในวันอังคารหน้าต่อไป

สำหรับ กรณีดังกล่าวหากคณะกรรมการพิจารณา และเห็นว่ามีความผิด ตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษวินัย มารยาท ข้อ 2.10 วิพากษ์วิจารณ์ผ่านสื่อ ทำให้เกิดความเสียหาย หรือเสื่อมเสียชื่อเสียงหรือภาพลักษณ์ของสมาคมฯ ครั้งแรกมีโทษปรับ 100,000 บาท และครั้งต่อไปปรับเพิ่มอีกครั้งละ 100,000 บาท ข่าวกีฬาแนะนำ>>> “เชลซี” ปล่อย “ซานโตส” มิดฟิลด์อนาคตไกล ให้ทีมเก่ายืม หลังผ่านมาเพียง 2 เดือนเท่านั้น